top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảnewrealestatecomvn

Cầu đi bộ Thủ Thiêm

Cầu đi bộ Thủ Thiêm được khởi công xây dựng tại vị trí độc tôn có sức hút thị trường bất động sản lớn. Nó cũng mang lại lợi ích to lớn cho người dân địa phương, bao gồm cả thị trường bất động sản tốt hơn. Do đó, người dân đã đặt câu hỏi khi nào cây cầu sẽ hoàn thành, chủ đầu tư là ai và có thể xây dựng sớm hay không. New Real Estate cung cấp cái nhìn sâu sắc về thiết kế thông qua trang web của họ.



Cầu đi bộ Thủ Thiêm nằm ở đâu?


Cạnh hầm vượt sông có cầu đi bộ; bắc qua sông Sài Gòn và kết nối khu trung tâm với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Còn được gọi là Cầu đi bộ số 1, hay đường đầu cầu phía Nam, cây cầu này nối trung tâm Sài Gòn với quận 1. Phía bên kia phố đi bộ Nguyễn Huệ là công viên cảng Bạch Đằng.


Cầu đi bộ Thủ Thiêm là điểm thu hút khách lớn nhất của thành phố trong tương lai. Nó tổ chức nhiều sự kiện, cho phép người đi bộ đi dạo bên ngoài, cho phép khách du lịch tham quan và hơn thế nữa.


Cầu đi bộ Thủ Thiêm độc đáo cả về thiết kế lẫn hình thức tồn tại


Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các thiết kế kiến ​​trúc trong khu vực phải hài hòa với không gian xung quanh. Các yêu cầu khác của họ đối với cầu đi bộ sông Sài Gòn là nó sử dụng các phương pháp công nghệ mới, có thể tiếp cận với xe cứu thương, đẹp và có hình dáng dễ nhớ. Họ hy vọng cây cầu hoàn thành sẽ là một trong những công trình ấn tượng nhất ở Sài Gòn.


Cầu đi bộ Thủ Thiêm trông như một tháp tre nghiêng ngả. Hình dạng chữ S của nó mang đến một tầm nhìn không bị gián đoạn và làm cho hình dạng của Việt Nam được phản chiếu trên dòng sông. Cây cầu có hình dáng giống Việt Nam, với hình dáng lấy cảm hứng từ Việt Nam uốn lượn quanh dòng sông.


Trước mắt, cần bố trí các yếu tố hỗ trợ như phòng vệ sinh, đài phun nước cho người đi bộ. Ngoài ra, cần bố trí chỗ để xe; Kế hoạch dài hạn kêu gọi xây dựng một hầm chui ô tô bên dưới đường Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên, việc hỗ trợ trước mắt cần có phương án kiến ​​trúc và giải pháp giao thông. Mục đích của việc xây dựng cầu đi bộ Thủ Thiêm là cung cấp hệ thống giao thông cho người dân địa phương qua lại khu vực và thưởng ngoạn phong cảnh của nó.


Có một cây cầu tên là Thủ Thiêm cho phép mọi người ở mọi lứa tuổi đi bộ qua. Điều này bao gồm những người ngồi trên xe lăn, trẻ em, người già và người đi xe đạp. Cây cầu cũng có thang máy và đường dốc để đi lại dễ dàng. Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng cầu để đạp xe qua.



Ai đã tài trợ cho cầu đi bộ Thủ Thiêm?


Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh sử dụng hợp đồng BT - Xây dựng - Chuyển giao đã được UBND Tp.HCM phê duyệt. Công ty dự định sử dụng dịch vụ của các nhà tư vấn thiết kế quốc tế để thiết kế và xây dựng cây cầu. Họ cũng có ý định xây dựng phương án kiến ​​trúc cho cầu đi bộ Thủ Thiêm sau này sẽ trình UBND TP phê duyệt.


Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh Minh là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Nó đầu tư vào bất động sản, phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng; hoạt động kinh doanh của nó cũng bao gồm phát triển nhà ở, kinh doanh dịch vụ và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp.


Công ty của Đại Quang Minh còn cung cấp dịch vụ lưu trú và du lịch.


Đại Quang Minh phối hợp với VIDIFI khởi công xây dựng 4 tuyến đường lớn trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hai trong số những con đường này nằm cạnh một hồ nước; một bên là đoạn đường nối và bên kia là đại lộ vòng cung. Một con đường khác gần sông Sài Gòn, và con đường cuối cùng nằm trên một con kênh ven sông phía trên một khu rừng sinh thái. Ngoài ra, một dải BT trên cao cắt xuyên qua rừng cũng được khởi công.


Cầu đi bộ Thủ Thiêm hoàn thành sẽ mang lại nhiều lợi ích gì?


Cầu đi bộ Thủ Thiêm là một phần quan trọng của Tuyến số 4 thuộc dự án Thành phố Xanh, Thông minh và Bền vững. Nó được coi là một thành phần không thể thiếu của xu hướng kiến ​​trúc cảnh quan và cung cấp một nơi tuyệt vời để mọi người đi bộ qua thành phố. Ngoài việc mang lại khung cảnh đẹp cho người dân thành phố, cầu Thủ Thiêm còn giúp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Quận 2.


Việc xây dựng bất ngờ Cầu đi bộ số 1 đã mang lại nhiều lợi ích cho thị trường bất động sản Việt Nam. Bởi vì nó cho phép điều hướng dễ dàng hơn, giá của các dự án trong khu vực đã tăng lên khi chúng được phát triển. Nhiều ý kiến ​​cho rằng Thủ Thiêm là một đô thị đặc biệt vì nó đón đầu nhiều cầu và hầm vượt sông Sài Gòn. Với những kết nối này, người dùng có thể dễ dàng di chuyển giữa các khu vực khác nhau của thành phố.



Các nhà đầu tư tỏ ra rất quan tâm đến Thủ Thiêm Quận 2, còn được gọi là 'không gian mới'. Kể từ tên của nó có nghĩa là 'không gian mới, quận đã phát triển thành một trung tâm đô thị. Các khoản đầu tư đáng kể từ các nhà đầu tư đã giúp cải thiện cơ sở hạ tầng của huyện. Hầm sông Sài Gòn thông qua cầu Thủ Thiêm 1.

Việc xây dựng ba cây cầu và một con đường đi bộ đã gần hoàn thành. Mặc dù nó vẫn chưa kết thúc nhưng nó được mong đợi là sớm. Sự kết nối giữa Thủ Thiêm Quận 2 và Quận 4 này được coi là sự đầu tư khôn ngoan cho những ai muốn mua căn hộ trong khu vực. Một kết nối khác giữa Thủ Thiêm Quận 2 và Quận 7 là thông qua cầu Thủ Thiêm 4.


Xem thông tin chi tiết tại: https://newrealestate.com.vn/cau-di-bo-thu-thiem/

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page