top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảnewrealestatecomvn

Phan Thiết có sân bay không?

Dự án sân bay Phan Thiết được đầu tư xây dựng, nâng cấp từ 4C lên 4E với chiều dài đường băng từ 2.400 m lên 3.050 m. Đây là 1 trong 15 cảng hàng không nội địa trên cả nước với quy mô 4E dân dụng kết hợp sân bay quân sự cấp 1. Dự án sân bay Phan Thiết được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản. Mũi Né, Bình Thuận.



Vị trí sân bay Phan Thiết


Dự án sân bay Phan Thiết được đầu tư xây dựng và nâng cấp tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Có thể kể đến một số thông tin về dự án này như sau:

  • Tên dự án: Sân bay Phan Thiết

  • Vị trí: xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

  • Cấp độ: 4E

  • Tổng vốn đầu tư: 10.000 tỷ đồng

  • Nguồn vốn: Nguồn vốn huy động từ nhà đầu tư BOT - Công ty cổ phần Rạng Đông để đầu tư vào khu hàng không dân dụng sân bay. Khu quân sự được xây dựng bằng kinh phí của Bộ Quốc phòng.

  • Quy mô: tổng diện tích xây dựng lên đến 542 ha, trong đó đất quân sự 150 ha, đất dân dụng 145 ha và đất chung cư 247 ha.

Quy hoạch sân bay Phan Thiết


Dự án sân bay Phan Thiết do tỉnh Bình Thuận và Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch. Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch dự án sân bay tại Phan Thiết với quy mô lên đến 543 ha. Khi đó, quy hoạch của dự án sân bay này bao gồm sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp 1. Sau đó, sân bay Phan Thiết được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, nâng cấp từ cấp 4C lên cấp 4E. .


Lần điều chỉnh quy hoạch dự án mới nhất, các cơ quan ban ngành liên quan đã mở rộng đường băng sân bay từ 2.400m lên 3.050m, đường lăn rộng 43,5m, mặt đường lăn rộng 23m, đáp ứng các yêu cầu sau. Các tiêu chuẩn của ICAO. Sân đỗ cũng được mở rộng bao gồm 4 máy bay mã C và 2 máy bay mã E.


Nhà ga hành khách tại sân bay được mở rộng từ 5.000 m2 lên 19.200 m2 để đạt công suất thiết kế lên đến 2 triệu lượt khách / năm.



Phối cảnh sân bay Phan Thiết


Hệ thống hạ tầng đường bộ cũng đang được tỉnh Bình Thuận phát huy một cách bài bản để hỗ trợ đắc lực cho hàng không. Đến nay, các nhà thầu đang tập trung thi công phần móng và thi công các cầu trên tuyến.


Với tiềm năng du lịch sẵn có cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và đồng bộ, tỉnh Bình Thuận đang dần trở thành nơi thu hút nhiều sự quan tâm về tiềm năng phát triển du lịch. Tỉnh đang thu hút nhiều dự án bất động sản gần sân bay Phan Thiết hoạt động với quy mô lớn với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.


Chủ đầu tư dự án sân bay Phan Thiết


Ngày 16/10/2013, dự án Cảng hàng không Phan Thiết được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định 3216 / QĐ-BGTVT. Đây là sân bay lưỡng dụng, phục vụ cả quân sự và dân dụng nên được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho xây dựng. Chủ đầu tư hạng mục quốc phòng giao cho Bộ Quốc phòng, chủ đầu tư hạng mục bay dân dụng giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận.


Giá đất dự án sân bay Phan Thiết


Cảng hàng không Phan Thiết vừa được điều chỉnh quy hoạch phù hợp. Với tổng vốn đầu tư từ cấp 4C đến cấp 4E là 3.800 tỷ đồng. Mặt khác, dự án đã giải phóng xong mặt bằng và chuẩn bị triển khai xây dựng. Mục tiêu chính của việc nâng cấp sân bay là khai thác các chuyến bay từ Phan Thiết. (Bình Thuận) đi Cát Bi (Hải Phòng), Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và ngược lại.


Sân bay Phan Thiết được coi là đòn bẩy cho thị trường bất động sản Bình Thuận. Lagi và Mũi Né được hưởng lợi nhiều nhất. Do đất nền có nhiều đợt tăng giá nên khu vực Mũi Né - Phan Thiết khá ổn định. Và Lagi là khu vực trẻ, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Đây được coi là vùng trũng đầu tư bất động sản Bình Thuận. Thậm chí, đây còn được coi là vùng trũng của bất động sản biển so với nhiều tỉnh thành khác.



Tiến độ dự án sân bay phan thiết


Dự án sân bay Phan Thiết đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Công tác đền bù, dự kiến ​​khởi công năm 2020. Ngày 13/8/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận yêu cầu sớm khởi công, xây dựng sân bay Phan Thiết.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì. Phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan. Thành lập Tổ công tác do Lãnh đạo UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Đấu giá đất để thực hiện dự án hạ tầng, doanh trại tạm thời của Trung đoàn 920 tại sân bay Cam Ranh.


Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa. Các bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện việc đầu tư xây dựng sân bay. Để phục vụ công tác huấn luyện của Trung đoàn 920 tại Bình Thuận. Còn cơ sở hạ tầng, doanh trại tạm thời của đơn vị này đặt tại sân bay Cam Ranh.


Công ty Rạng Đông đã chuẩn bị tốt về nguồn vốn cho khu hàng không dân dụng. Khu hàng không quân sự sẽ lấy vốn từ đấu giá quyền sử dụng đất tại sân bay Nha Trang cũ.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page